Cách xử lý sự cố mất mạng Internet

    Share
    avatar
    Admin
    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 496
    Join date : 02/01/2010
    Đến từ : Quảng Ngãi

    Cách xử lý sự cố mất mạng Internet

    Bài gửi by Admin on Fri Jul 16, 2010 6:05 am

    * Không có biểu tượng mạng cạnh đồng hồ hệ thống trên system tray:

    - Enable biểu tượng mạng trong cửa sổ Network Connections.

    - Không có biểu tượng mạng trong cửa sổ Network Connections => Cài driver card mạng.



    [You must be registered and logged in to see this image.]



    * Biểu tượng mạng bị ẩn mờ đi và không thể hiện lên: Lỗi IP tĩnh (nếu đặt) do virus => Quét virus toàn bộ máy, sau đó set lại IP tĩnh. Nếu vẫn mất mạng thì set IP tĩnh khác.

    * Có biểu tượng mạng với dấu X đỏ bên phải:

    - Bật modem, switch (nếu có); nếu modem, switch bị hỏng (không thấy đèn trên modem, switch sáng) => Thay modem, switch khác.

    - Card mạng (loại rời) lỏng => Cắm chặt lại card mạng.

    - Card mạng (loại rời) hỏng (không thấy đèn trên card mạng sáng) => Thay card mạng khác.

    - Cable mạng bị lỏng chỗ cắm vào card mạng hoặc switch, modem => Cắm chặt lại cable mạng.

    - Đứt ngầm trong cable mạng => Thay cable mạng khác.

    - Đứt chỗ nối với jack RJ45 => Bấm lại đầu jack RJ45 nối với cable mạng.

    - Đầu jack RJ45 bấm sai chuẩn => Bấm lại đầu jack RJ45 nối với cable mạng.

    * Có biểu tượng mạng với dấu ! bên phải:

    - Chưa bật modem khi máy tính được nối với switch chứ không nối trực tiếp với modem (máy tính nối mạng Lan) => Bật modem.

    - Trùng IP tĩnh với máy khác trong mạng Lan do set IP tĩnh bị sai => Set lại IP tĩnh khác.

    - Trùng IP tĩnh với máy khác trong mạng Lan do virus => Quét virus toàn bộ máy, sau đó set lại IP tĩnh. Nếu vẫn mất mạng thì set IP tĩnh khác.

    - Lỗi card mạng do cài nhầm driver => Cài lại đúng driver cho card mạng.

    * Có biểu tượng mạng:

    - Lỏng line DSL cắm vào modem => Cắm chặt lại line DSL.

    - Đứt chỗ nối với jack RJ11 => Bấm lại đầu jack RJ11 nối với line DSL.

    - Đứt ngầm trong line DSL => Gọi điện cho ISP đến sửa đường line DSL.

    - Chưa đặt IP DNS server (nếu máy tính đặt IP tĩnh) => Đặt IP DNS server.

    - Lỗi trình duyệt do virus => Quét virus toàn bộ máy, nếu vẫn mất mạng thì cài lại trình duyệt.

    - Lỗi đường truyền internet (ping IP DNS server không có reply hoặc vào modem kiểm tra Connection Status thấy IP = 0) => Gọi điện cho ISP để sửa chữa.

    Chú ý: Hoàn toàn tương tự với mạng wifi, hơi khác ở một số chỗ:

    * Nếu có dấu X đỏ bên phải biểu tượng mạng thì có thể chưa bật nút mạng wifi trên laptop.

    * Nếu có dấu ! bên phải biểu tượng mạng thì có thể máy tính bị chặn IP trong modem wifi bởi bộ lọc IP (trường hợp xài chùa).

    * Nếu có biểu tượng mạng mà mất mạng thì có thể bị chặn bởi password mạng wifi (trường hợp xài chùa).

    * Nếu có biểu tượng mạng mà mất mạng thì có thể máy nằm ngoài vùng phủ sóng (không có vạch sóng) của modem wifi (trường hợp xài chùa).


    _________________
    admin

    [You must be registered and logged in to see this image.]
    [You must be registered and logged in to see this image.]

      Hôm nay: Sat Nov 18, 2017 11:25 am